Thursday, December 29, 2005

Biểu tượng hoa (National Flower) của một số nước


Phong Lan còn là biểu tượng hoa (National Flower) của một số nước (đa phần ở Trung Mĩ) :


Black Orchid - Belize

Black Orchid (Encyclia Cochleatum) - quốc hoa của Belize, một nước ở Trung Mĩ. (Cám ơn bác Milou nhiều ạ ! Em cũng mới tìm được mấy cái hình minh họa).


Cattleya Orchid - Brazil



"Guaria Morada" Orchid (Cattleya skinneri) - Costa Rica

Từ ngày 15/6/1939, Guaria Morada - một loài Lan Cattleya skinneri chính thức được trở thành quốc hoa của Costa Rica. Bông hoa biểu trưng cho sắc đẹp của phụ nữ xứ sở này, theo dân gian, người ta cho rằng Guaria Morada đem lại may mắn, hạnh phúc và sự hòa thuận cho gia đình, là hình ảnh gợi lên hòa bình, tình yêu và hy vọng vào tương lai.


May Flower Orchid (Cattleya trianaei) - Columbia


White Nun Orchid (Lycaste skinneri) - Guatemala



Brassavola Digbiana Orchid - Honduras

Honduras thuộc Liên bang cộng hòa Trung Mĩ (Costa Rica, El Salvado, Guatemala, Honduras, Nicaragua).Trước đây, từ 12/1/1946, hoa Hồng là quốc hoa của Honduras. Nhưng hoa Hồng không phải là hoa bản địa của xứ này nên sắc lệnh ngày 25/11/1969 của quốc hội ở Tegueigalpa đã chọn Brassavola Digbiana - một loài Orchid đặc trưng của Honduras với vẻ đẹp lạ mạnh mẽ làm quốc hoa.

Hong Kong orchid tree (Bauhinia blakeana) - Hong Kong



Peristeria elata (Holy Ghost Orchid hay Dove Orchid)-Panama

Các bác nhìn xem trong chiếc cốc hoa màu trắng như có chú bồ câu đúng không, vì thế mà hoa còn có tên gọi là Dove Orchid.



Agnes Orchid - Singapore

Tên hoa được đặt theo một phụ nữ Armenia đã có công phát hiện ra loài hoa mới này ở Singapore năm 1893, cô Agnes Joaquim.


Orchid (Catsetum pileatum) - Venezuela


Wild Banana Orchid - The Cayman Islands

Đảo quốc Cayman là một thuộc địa của Anh nằm ở Trung Mĩ, tự hào về 27 loài Orchid bản địa độc đáo trong đó nổi bật nhất là Wild Banana Orchid, nở nhiều sau những cơn mưa Xuân tháng 4 và tháng 5.